แถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นและ พฤติกรรมวันแม่ ผศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี ม.หอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษา ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค. 2563 อยู่ที่ 50.1 จาก 49.2 ในเดือนมิ.ย. 2563 โดยดัชนีฯ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 หลังจากมีการการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์กิจการเพิ่มเติม ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโดยรวม อยู่ที่ 42.6 จาก 41.4 ในเดือนมิ.ย. 2563 นอกจากนี้ คุณอุมากมล สุนทรสุรัติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ได้ เปิดเผยผลการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมของประชาชนเกี่ยวกับวันแม่ สิ่งที่ลูกภูมิใจในตัวแม่ คือ เป็นคนขยัน และอดทน เจ็มแข็งในการดำเนินชีวิต การมอบความรัก เอาใจใส่ ห่วงใยลูกและคนในครอบครัว สิ่งที่จะทำเพื่อแม่ คือ เชื่อฟังคำสั่งสอน ของแม่ ไม่โต้เถียง จะมีเวลาดูแลแม่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เป้นลุกที่ดีของแม่ และคนดีของสังคม สำหรับกิจกรรมในวันแม่ คิดว่า จะพาแม่ไปทำบุญ ไปทานข้าว และพาแม่เที่ยว แบบไม่ค้างคืน โดย มีพวงมาลัยดอกมะลิ ที่คิดว่า จะซื้อให้แม่ ในวันแม่อีกด้วย
![116825120_1238044163205576_1740718448065638221_n](https://www.utcc.ac.th/wp-content/uploads/2020/08/116825120_1238044163205576_1740718448065638221_n-1024x683.jpg)
![116807882_688176791761339_5568687147940425291_n](https://www.utcc.ac.th/wp-content/uploads/2020/08/116807882_688176791761339_5568687147940425291_n-1024x683.jpg)
![116935228_672388463349626_5852926992532959339_n](https://www.utcc.ac.th/wp-content/uploads/2020/08/116935228_672388463349626_5852926992532959339_n-1024x683.jpg)
![116722459_595196357834536_789193025558208481_n](https://www.utcc.ac.th/wp-content/uploads/2020/08/116722459_595196357834536_789193025558208481_n-1024x683.jpg)