
ABM Professional Image 2025: ยกระดับบุคลิกภาพเพื่องานบริการระดับนานาชาติ
สาขาการจัดการธุรกิจการบิน คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดกิจกรรม ABM Professional Image 2025 ภายใต้การสอบปฏิบัติรายวิชา TS102 การพัฒนาบุคลิกภาพและจิตวิทยาการบริการ สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อพัฒนาทักษะด้านบุคลิกภาพ การวางตัว และจิตวิทยาการบริการให้พร้อมสู่การทำงานในอุตสาหกรรมการบินระดับนานาชาติ
กิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้การวางตัวอย่างมืออาชีพ ฝึกฝนมารยาทในการให้บริการ และพัฒนาทักษะการสื่อสารที่เหมาะสมกับการทำงานในสายอาชีพด้านการบินและอุตสาหกรรมบริการระดับโลก เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นบุคลากรที่มีความมั่นใจ มีภาพลักษณ์ที่ดี และมีจิตบริการอย่างแท้จริง
รายวิชา TS102 จัดการเรียนการสอนโดย อาจารย์เกวลี กระสานติ์กุล อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบิน Japan Airlines และอดีตหัวหน้าพนักงานต้อนรับสายการบิน Nok Air ซึ่งได้ถ่ายทอดทั้งความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษา เพื่อสร้างความเข้าใจในมาตรฐานการให้บริการระดับสากลและจิตวิญญาณของงานบริการอย่างมืออาชีพ
กิจกรรม “ABM Professional Image 2025” ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินผลการเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาธุรกิจการบินได้แสดงศักยภาพและความพร้อมของตนเอง ในการก้าวสู่สายอาชีพด้านการบินและบริการที่ไร้พรมแดน











